Năm 2020 chứng kiến sự suy giảm cục bộ của thị trường BĐS, hàng loạt doanh nghiệp BĐS tạm dừng hoạt động hoặc giải thể. Tuy nhiên, Đất Xanh vẫn đứng vững trong tâm bão, tiếp tục giữ chắc vị thế hàng đầu thị trường về mảng môi giới.
Ông Nguyễn Trường Sơn – TGĐ Đất Xanh Services, đơn vị nắm giữ mảng dịch vụ bất động sản của tập đoàn Đất Xanh, đã có những chia sẻ:
Thưa ông, từ đầu năm 2020, toàn thị trường BĐS bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Đất Xanh đã làm gì để vượt qua giai đoạn khó khăn này?
Khi dịch Covid bùng phát, Đất Xanh chúng tôi cũng gặp một số ảnh hưởng nhất định. Tuy nhiên, chúng tôi đã chủ động các giải pháp đối phó để vượt qua thách thức, thay vì bị động ngồi chờ thị trường khởi sắc trở lại. Trong giai đoạn khó khăn đó, chúng tôi đã thực hiện những hoạt động khác biệt, dường như đi ngược lại xu thế chung. Ngay trong mùa dịch, chúng tôi đã tổ chức các sự kiện ra quân trực tuyến, giao dịch sản phẩm trên phần mềm bán hàng riêng. Chúng tôi cũng đã không ngừng đầu tư phát triển nền tảng công nghệ bán hàng BĐS, đồng thời gia tăng tuyển dụng số lượng lớn nhân viên kinh doanh để thúc đẩy các hoạt động bán hàng trên toàn hệ thống.
Ông Nguyễn Trường Sơn - TGĐ Đất Xanh Services
Giữa tháng 5, thị trường BĐS khá bất ngờ khi thấy Đất Xanh Services đăng tin tuyển dụng lên đến 5.000 NVKD trong giai đoạn khó khăn. Xin ông cho biết, đâu là lý do để Đất Xanh đưa ra quyết định táo bạo này?
Từ đầu năm tới nay, thị trường BĐS gần như "bất động", hàng trăm sàn BĐS đã phải tạm ngừng hoạt động, hoặc cắt giảm nhân sự. Thậm chí ngay tại lúc này, nhiều doanh nghiệp môi giới bất động sản tầm cỡ, quen tên trên thị trường cũng phải giảm quy mô và đóng cửa hàng loạt chi nhánh vì hoạt động không hiệu quả. Do đó, khi Đất Xanh thông tin cần tuyển đến 5.000 NVKD, có lẽ nhiều người sẽ không khỏi thắc mắc. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn hợp lý và đã nằm trong lộ trình phù hợp với chiến lược phát triển của chúng tôi.
Trước mắt, chúng tôi cần lực lượng kinh doanh đủ lớn để phân phối hơn 20,000 sản phẩm mà tập đoàn Đất Xanh giới thiệu trong năm 2020 qua các dự án Gem Sky World, St. Moritz, Opal Skyline, Opal Cityview, … Chúng tôi cần tuyển dụng ngay trong mùa dịch, để khi thị trường vừa khởi động trở lại thì chúng tôi hoàn toàn chủ động về lực lượng kinh doanh.
Thứ hai, hệ thống các công ty thành viên từ Bắc vào Nam của Đất Xanh đồng thời triển khai phân phối hàng loạt dự án có quy mô lớn từ các chủ đầu tư khắp cả nước với tổng lượng sản phẩm dự kiến vào khoảng 50.000 sản phẩm. Với số lượng sản phẩm dồi dào và phong phú như vậy thì việc Đất Xanh tuyển dụng số lượng lớn NVKD là điều đương nhiên.
Dịch covid vẫn chưa hoàn toàn kết thúc, thế nhưng vừa qua cả thị trường đã rất kinh ngạc khi dự án Gem Sky World và Opal Skyline công bố thành công cả nghìn sản phẩm trong một sự kiện, ông có thể cho biết thành công này là do đâu?
Kết quả này là sự khích lệ lớn dành cho Đất Xanh. Chúng tôi đã phá vỡ kỷ lục của chính mình: nếu kỷ lục cũ của Đất Xanh là 800 sản phẩm được giao dịch trong một sự kiện (đến nay cũng chưa có đơn vị nào khác vượt qua), thì ngay trong mùa dịch, Đất Xanh vừa lập nên kỷ lục mới là hơn 1.200 sản phẩm được giao dịch trong một sự kiện. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thành quả trên, nhưng điều tôi muốn nhấn mạnh là năng lực phân phối và nền tảng công nghệ bán hàng của Đất Xanh Services – đơn vị tổng thầu phân phối của hai dự án.
Hiện mạng lưới phân phối của Đất Xanh phủ khắp 63 tỉnh thành trên cả nước với hơn 45 công ty trực thuộc, hơn7.000 cán bộ nhân viên và nhân viên kinh doanh và gần 100,000 cộng tác viên, ước chiếm khoảng 30% toàn đội ngũ môi giới cả nước. Với lực lượng kinh doanh hùng hậu, thiện chiến, cộng với kinh nghiệm và năng lực triển khai, chiến lược bán hàng hợp lý, ứng dụng công nghệ bán hàng BĐS, có thể nói chúng tôi đã tạo nên kỳ tích, và là điểm sáng của thị trường BĐS Qúy 3 vừa qua.
Hiện nay, việc sử dụng công nghệ trong bán hàng BĐS đã là một xu hướng. Không thể không nhắc đến nền tảng công nghệ bán hàng BĐS mà Đất Xanh Services tự phát triển. Nền tảng công nghệ này đã cho phép chúng tôi rút ngắn quy trình xử lý thông tin, gia tăng số lượng giao dịch xử lý thành công trong thời gian ngắn nhất.
Nền tảng công nghệ Đất Xanh Services tự phát triển
Đất Xanh hiện đã và đang phát triển những ứng dụng nào, nền tảng này giúp ích gì cho hoạt động của doanh nghiệp trong giai đoạn Covid-19 vừa qua?
Chúng tôi đã sử dụng ERP, CRM từ nhiều năm nay. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã phát triển công nghệ bán hàng bất động sản của riêng Đất Xanh Services (gọi tắt là O2O), một ứng dụng cho phép các Chủ đầu tư có thể tự thiết kế các chương trình bán hàng trực tuyến (online) hoặc bán hàng truyền thống (offline). Trên nền tảng O2O, các giao dịch được thao tác đơn giản, đảm bảo chính xác, minh bạch và an toàn. Cả Chủ đầu tư, người quản lý, NVKD đều có thể theo dõi xuyên suốt tiến trình giao dịch theo vòng đời sản phẩm từ giai đoạn nhận đặt chỗ, ráp sản phẩm ưu tiên, chuyển cọc, đối chiếu và thanh toán phí giao dịch, v.v.
Xin cảm ơn ông!
Theo Nhịp sống kinh tế
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !
Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !