Yên Bái - “ngôi sao” mới lên của thị trường bất động sản miền Bắc

20-09-2022 14:24

Sở hữu nhiều lợi thế tự nhiên hiếm có cùng định hướng phát triển toàn diện, Yên Bái hiện là “miền đất hứa” thu hút sự quan tâm trên thị trường bất động sản phía Bắc hiện nay. 

Vị trí chiến lược, hạ tầng đồng bộ 

Yên Bái được ví như cửa ngõ của Tây Bắc với vị trí trung tâm vùng trung du phía Bắc và nằm giữa tuyến hành lang kinh tế chủ lực Côn Minh - Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng. Tỉnh đóng vai trò là tâm điểm kết nối giao thương trong khu vực, rộng hơn là quốc tế như phía Tây Nam Trung Quốc và các nước thuộc khối ASEAN. 

TP Yên Bái hướng tới trở thành đô thị loại II trong năm 2022

Để khai thác tối đa lợi thế vị trí, Yên Bái được đầu tư hệ thống giao thông nghìn tỷ với hàng loạt công trình đã hoạt thành và đi vào hoạt động như: tuyến cao tốc trọng điểm Hà Nội - Lào Cai, đường tránh ngập TP. Yên Bái dài hơn 10km nối với cao tốc Nội Bài – Lào Cai tại nút giao IC 12…

Cuối tháng 7 vừa qua, Yên Bái được phê duyệt 17 dự án hạ tầng giao thông trọng điểm với vốn đầu tư gần 9.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều dự án đã khởi công có thể kể đến: tuyến đường nối Nghĩa Lộ với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 200km; đường nối Quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 43,5km; đường kết nối các huyện Tây Bắc với cao tốc Nội Bài - Lào Cai dài 69km…

Mạng lưới giao thông đường bộ hiện đại kể trên giúp tăng cường kết nối từ Yên Bái tới tam giác kinh tế trọng điểm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh và các vùng phụ cận Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang…

Tài nguyên du lịch phong phú, công nghiệp nhiều triển vọng

Được mệnh danh là “phên dậu” nơi giao thoa của hai khu vực Đông Bắc và Tây Bắc, Yên Bái là cái nôi của những nền văn hóa đa màu sắc và được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều lợi thế cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. 

Nơi đây sở hữu danh thắng nức tiếng là khu du lịch hồ Thác Bà diện tích hơn 19.000 ha với trên 1.300 hòn đảo lớn, nhỏ. Cùng với đó là Di tích quốc gia đặc biệt Ruộng bậc thang Mù Cang Chải, thung lũng Mường Lò… Ngoài ra, Yên Bái còn có nhiều di tích văn hóa, lịch sử lâu đời và nền văn hóa ẩm thực đặc sắc của các dân tộc; kho tàng văn hóa phi vật thể phong phú như múa xòe, múa khèn, hát giao duyên. 

Du lịch Yên Bái phát triển theo hướng “xanh, bản sắc, hấp dẫn”

Chỉ trong 8 tháng đầu năm nay, Yên Bái đón hơn 1 triệu lượt khách với doan thu ước đạt 685.000 tỷ đồng, bằng 81,1% kế hoạch năm và tăng 152,2% so với cùng kỳ năm 2021. Những lợi thế để phát triển đa dạng loại hình du lịch sinh thái được xem là đòn bẩy thúc đẩy phát huy tiềm năng bất động sản Yên Bái.

Bên cạnh phát triển du lịch, Yên Bái cũng tập trung mở rộng hệ thống khu công nghiệp (KCN) và “rộng cửa” đón nhà đầu tư. Đến nay, tỉnh đã có 3 KCN đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận đưa vào hệ thống các KCN quốc gia gồm KCN phía Nam 400 ha; KCN Minh Quân 112 ha; KCN Âu Lâu 120ha. Bên cạnh đó, 2 khu công nghiệp đã được quy hoạch, trong quá trình phê chuẩn vào KCN quốc gia là KCN Bắc Văn Yên 72 ha; KCN Mông Sơn 90 ha. 

Điểm đến đầu tư giàu triển vọng

Vị trí địa lý thuận lợi, tài nguyên thiên nhiên phong phú, hạ tầng đồng bộ, chính sách thu hút đầu tư cởi mở, hấp dẫn… là những phẩm chất quan trọng khiến Yên Bái trở thành “miền đất hứa” đầy tiềm năng cho các nhà đầu tư.  Về chỉ số năng lực cạnh tranh, Yên Bái đứng ở vị trí 33/63, tương đương Vĩnh Phúc, Nam Định. 

Trong năm 2020, tỉnh đã cấp quyết định chủ trương đầu tư cho 64 dự án, tăng 28%.  Tổng số vốn đăng ký là gần 4.500 tỷ đồng và hơn 2 triệu USD. Năm 2021, có 54 dự án đầu tư được cấp mới với tổng vốn đăng ký đầu tư 7.050 tỷ đồng. Lũy kế đến 15/3/2022, toàn tỉnh có 585 dự án với tổng vốn đăng ký 86.911 tỷ đồng và 465,7 triệu USD.

Giữ vai trò chiến lược trong phát triển kinh tế khu vực Tây Bắc cùng những ưu thế về kinh tế, văn hóa, du lịch, thị trường bất động sản Yên Bái liên tục gia tăng sức hút với sự góp mặt của nhiều “ông lớn” như VinGroup, Eurowindow Holding, TH Group, TNR Holdings, Apec Group…

Sự xuất hiện của các dự án nghìn tỷ với đa dạng loại hình từ khu đô thị, tổ hợp vui chơi giải trí, trung tâm thương mại đến khu nghỉ dưỡng giúp thị trường bất động sản nơi đây trở nên sôi động, hấp dẫn hơn.

Là một trong những đơn vị tiên phong khai phá tiềm năng thị trường Yên Bái, Eurowindow Holding cung cấp cho thị trường các sản phẩm nhà phố thương mại chất lượng tại hai dự án quy mô là Eurowindow Green Park và Melinh Plaza Yên Bái.

Chủ đầu tư Eurowindow Holding góp phần gia tăng sức nóng cho thị trường bất động sản Yên Bái

Sở hữu quỹ đất vàng trên những trục đường huyết mạch giữa vùng “lõi” của thành phố Yên Bái và được đầu tư hạ tầng tiện ích đồng bộ, hiện đại, hai dự án được phát triển bởi Eurowindow Holdings không chỉ kỳ vọng thay đổi diện mạo đô thị, nâng tầm chất lượng sống cho người dân mà còn hứa hẹn thu hút các nhà đầu tư sành sỏi rót vốn để đón “sóng”.

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !