Góc nhìn về thị trường bất động sản phía Nam Hà Nội

30-09-2021 10:04

Hạ tầng giao thông, xã hội được đầu tư phát triển đồng bộ, hiện đại tạo nên một diện mạo mới cho bộ mặt đô thị phía Nam Hà Nội, tạo tiền đề cho thị trường bất động sản của khu vực trở nên sôi động.

Theo Quy hoạch đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Hà Nội sẽ mở rộng đô thị trung tâm về phía Tây và phía Nam. Trong đó, toàn bộ địa giới của Quận Hoàng Mai sẽ nằm trong khu vực nội đô mở rộng. Để hiện thực hóa điều này, Quận Hoàng Mai đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp về phát triển hạ tầng đô thị, trong đó chủ trương đẩy mạnh hoàn thiện hệ thống giao thông. Thực tế cho thấy, vài năm trở lại đây, bộ mặt đô thị của khu vực đã “thay da đổi thịt” mạnh mẽ, khang trang và hiện đại hơn rất nhiều.

Theo đó, nhiều tuyến đường trọng điểm đã và đang được triển khai như cầu vượt thấp qua hồ Linh Đàm, Tuyến đường vành đai 2.5 rộng 40m, lòng đường 4 làn xe chạy rộng 22m, vỉa hè rộng 7,5m; dự án mở rộng gấp đôi đường Tam Trinh nối từ cầu Mai Động đến đường Vành đai 2,5, trong đó, đoạn từ ngã tư Minh Khai đến nhà máy xử lý nước thải rộng 40m, đoạn giáp đường Vành đai 3 rộng 55m; tuyến nối Vành đai 2,5 với đường Đại Từ, tuyến qua phường Giáp Bát kết nối Vành đai 2,5 với Aeon Mall, tuyến nối Giải Phóng với Trương Định qua bến xe Giáp Bát…

Bên cạnh tập trung đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các công trình trọng điểm và thực hiện tốt đầu tư xây dựng cơ bản giai đoạn 2021 – 2026, Quận Hoàng Mai cũng đang phấn đấu hoàn thành các tuyến đường theo quy hoạch như Vành đai 2,5, đường Lĩnh Nam, Tam Trinh, tuyến Minh Khai – Vĩnh Tuy – Yên Duyên, tuyến metro từ Yên Sở đến Ga Hà Nội…

Việc mở rộng các tuyến đường vành đai, xuyên tâm cùng các đường nhánh giúp giao thông của khu vực phía Nam trở nên thông thoáng và cải thiện đáng kể tình trạng ùn tắc cục bộ. Người dân khu vực này cũng có thể kết nối, di chuyển tới các quận trung tâm hay các khu vực ngoại thành một cách dễ dàng.

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !