Bình Thuận đón sóng hạ tầng, nhà đầu tư kỳ vọng ôm lãi lớn

14-09-2022 09:46

Sự phát triển mạnh mẽ về du lịch, hạ tầng và các dự án nghìn tỷ đang đánh thức tiềm năng của tỉnh Bình Thuận, biến nơi đây trở thành “ngôi sao mới” trên bản đồ du lịch Việt Nam.

Hạ tầng “nâng bước”, bất động sản Bình Thuận “cất cánh”

Sau hai năm “ngủ đông” do ảnh hưởng của dịch bệnh, du lịch nội địa và quốc tế Việt Nam đã có những dấu hiệu khởi sắc đầy tích cực. Việc mở cửa hoàn toàn nền kinh tế cũng tạo động lực cho ngành du lịch phục hồi thần tốc, đồng thời, thị trường bất động sản cũng nhanh chóng ấm lên, đặc biệt là ở phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng.

Thực tế, trong thời gian bị “đóng băng” bởi dịch bệnh, các nhà đầu tư vẫn không ngừng săn tìm những cơ hội đầu tư tiềm năng. Với “cú hích” từ hạ tầng giao thông, Bình Thuận là một trong những địa phương đón những đợt “sóng ngầm” đầu tư mạnh mẽ.   

Theo đó, tiến độ thi công cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết huyết mạch dự kiến hoàn thành vào tháng 9 năm nay, sớm hơn kế hoạch 3 tháng. Tuyến đường này sau khi thông xe sẽ rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ TP.HCM đến trung tâm du lịch Phan Thiết - Mũi Né xuống còn khoảng 2 giờ. Điều này đồng thời tạo điều kiện thuận lợi cho khách du lịch cũng như các nhà đầu tư sở hữu second home tại Bình Thuận.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đang được gấp rút hoàn thiện

Bên cạnh hạ tầng đường bộ, đường hàng không mà cụ thể là sân bay Phan Thiết cũng đang trong quá trình dồn toàn lực thi công để đưa vào hoạt động trong năm 2023. Cùng với đó, giai đoạn 1 của sân bay Long Thành dự kiến khai trương trong năm 2025.

Những dự án trọng điểm kể trên sẽ gia tăng tính kết nối quốc nội và quốc tế cho Bình Thuận, giúp địa phương này tiếp cận tới hàng triệu du khách cũng như nhà đầu tư. Nhờ vậy, Bình Thuận trở thành “điểm nóng” về du lịch cũng như đầu tư bất động sản của cả nước trong thời gian tới.

Theo nhận định của giới chuyên gia, Bình Thuận hội tụ nhiều tiềm năng trở thành một “Phú Quốc thứ 2”. Trước năm 2014, Phú Quốc vẫn chỉ là một hòn đảo hoang sơ, giá đất ở đây cũng rất rẻ, chỉ vài trăm triệu mỗi ha. Nhưng ngay sau khi sân bay quốc tế đi vào hoạt động, địa phương này đã nhanh chóng nổi lên là điểm du lịch hàng đầu cả nước, kéo theo giá bất động sản tăng “chóng mặt” và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Câu chuyện này dự báo sẽ lặp lại với Bình Thuận khi địa phương này chuẩn bị đón tới 2 sân bay là Long Thành và Phan Thiết. Giới đầu tư kỳ vọng giá bất động sản tại đây sẽ tăng ít nhất là gấp đôi khi sân bay đi vào hoạt động. Đón đầu đà tăng trưởng thần tốc của Bình Thuận, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng “xuống tiền” với kỳ vọng ôm lãi lớn.

Đi tìm “gà đẻ trứng vàng” tại thị trường tiềm năng

Theo số liệu thống kê từ UBND tỉnh Bình Thuận, đến nay trên địa bàn tỉnh có 387 dự án du lịch đang hoạt động với tổng vốn đầu tư 69.845 tỷ đồng. Trong đó, Phan Thiết - Mũi Né là tâm điểm đầu tư và được kỳ vọng sẽ “vụt sáng” trở thành điểm đến du lịch - nghỉ dưỡng - giải trí cũng như đầu tư bất động sản hàng đầu cả nước.

Nhiều siêu dự án với quy mô hàng nghìn tỷ đồng của các “ông lớn” đã được triển khai tại đây, nổi bật nhất phải kể đến dự án NovaWorld Phan Thiet của chủ đầu tư Novaland. Dự án gây ấn tượng mạnh mẽ với hệ sinh thái hàng trăm tiện ích du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao, giải trí, mua sắm đẳng cấp quốc tế.

Phối cảnh dự án Thành phố Vịnh du thuyền quốc tế NovaWorld Mui Ne - Marina City

Tiếp nối thành công của NovaWorld Phan Thiet, chủ đầu tư Novaland tiếp tục “làm nóng” thị trường với siêu dự án NovaWorld Mui Ne - Marina City quy mô 800 ha. “Tân binh” này được định hướng trở thành “Thành phố Vịnh du thuyền - Điểm đến quốc tế”, hứa hẹn sẽ làm bùng nổ thị trường bất động sản trong thời gian tới.

Một trong những điểm sáng của dự án là bến du thuyền tiêu chuẩn quốc tế với sức neo đậu lên đến 1.000 chiếc du thuyền cùng nhiều trải nghiệm sống đẳng cấp. Đặc biệt, yếu tố then chốt khiến NovaWorld Mui Ne - Marina City nhanh chóng “lọt vào mắt xanh” của nhà đầu tư chính là vị thế kim cương siêu đắc địa khi chỉ cách sân bay Phan Thiết 10 phút di chuyển.

NovaWorld Mui Ne - Marina City hứa hẹn làm thị trường dậy sóng

Trên hành trình “Nam tiến” mạnh mẽ, Đất Xanh Miền Bắc được chủ đầu tư Novaland tin tưởng lựa chọn để phân phối hàng loạt dự án của Tập đoàn, trong đó có NovaWorld Mui Ne - Marina City. Xác định đây là một trong những dự án trọng điểm tại thị trường miền Nam từ nay đến cuối năm, Đất Xanh Miền Bắc dốc toàn lực để đem những sản phẩm “gà đẻ trứng vàng” tại khu vực Nam Trung Bộ đến tay khách hàng bằng sự chuyên nghiệp, tận tâm.

Thông tin đơn vị phân phối chính thức dự án NovaWorld Mui Ne - Marina City:

Đất Xanh Miền Bắc

Hotline: 0917 61 2020

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !