Bản tin thị trường sáng ngày 6/9/2021

06-09-2021 11:43

Khan hiếm căn hộ dưới 2 tỷ đồng, nhà đầu tư nội nhập cuộc đua M&A bất động sản là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

1. KHAN HIẾM CĂN HỘ DƯỚI 2 TỶ ĐỒNG

Chung cư dưới 2 tỷ đồng/căn được nhiều người tìm kiếm mua hiện chỉ chiếm chưa đến 10% rổ hàng. Thông tin đáng chú ý trong Báo cáo thị trường nhà ở TP Hồ Chí Minh trong trung và dài hạn của Savills Việt Nam. Báo cáo này cho thấy, làn sóng COVID-19 lần thứ 4 đã và đang khiến nguồn cung căn hộ bị thu hẹp, giá vẫn neo cao.

Thị trường bị phủ bóng bởi nhà trung - cao cấp và bất động sản hàng hiệu, dẫn tới nhiều sức ép cho thị trường ở phân khúc nhà giá thấp. Thậm chí, với xu hướng căn hộ trung cấp (hạng B) và cao cấp (hạng A) dẫn dắt thị trường trong nhiều quý vừa qua, loại chung cư giá dưới 2 tỷ đồng có xu hướng tiếp tục sụt giảm nguồn cung trong thời gian tới.

2. NHÀ ĐẦU TƯ NỘI NHẬP CUỘC ĐUA M&A BẤT ĐỘNG SẢN

Thời gian qua, số lượng các thương vụ M&A thành công giữa các nhà đầu tư trong nước chiếm phần lớn; tiếp đến là các nhà đầu tư nước ngoài đã hiện diện và hoạt động tại thị trường Việt Nam. Theo chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang, M&A được coi là phương thức hữu hiệu giúp những doanh nghiệp giàu tiềm lực có thể giảm bớt thời gian, chi phí trong việc tham gia thị trường hoặc mở rộng hoạt động kinh doanh bất động sản.

Cuộc đua này tốt cho cả thị trường và có thể giúp các dự án đang gặp khó khăn “hồi sinh” sau khi được M&A; đồng thời cũng giúp gia tăng nguồn cung cho thị trường bất động sản, góp phần hồi phục và ổn định lại thị trường này. Trong bối cảnh khó khăn hiện nay, dù nhiều thương vụ M&A còn đang trong giai đoạn đàm phán và rà soát pháp lý, nhưng đây vẫn được xem là yếu tố tích cực đối với thị trường bất động sản Việt Nam – ông Quang nhận định.

3. G5 INVEST LỰA CHỌN ĐẤT XANH MIỀN BẮC PHÂN PHỐI ĐỘC QUYỀN DỰ ÁN TÂY HỒ RIVERVIEW

Là dự án căn hộ xanh hiếm hoi còn lại tại Khu vực Tây Hồ được phát triển bới G5 Invest, ngay từ khi ra mắt, Tây Hồ Riverview đã liên tục "gây sốt" thị trường bất động sản bất động sản Thủ đô, trở thành "hàng hiếm" được đông đảo khách hàng và các nhà đầu tư săn đón. Theo đó, Đất Xanh Miền Bắc được lựa chọn là đơn vị phân phối độc quyền.

Là thương hiệu bất động sản uy tín, Công ty CP Đầu tư và Quản lý Bất động sản G5 (G5 Invest) đang từng bước kiến thiết những dự án bất động sản mang giá trị vượt trội với không gian sống an yên trong lành giữa nhịp sống đô thị hối hả.

Trải qua gần 10 năm hình thành và phát triển G5 Invest đã khẳng định dấu ấn và tên tuổi của mình trên thị trường bất động sản miền Bắc thông qua hàng loạt các dự án lớn như: Fairy Town Vĩnh Yên Centre Point (Vĩnh Yên), Green Bay Premium (Quảng Ninh), Gò Gai Central Park, Bach Dang Luxury Residence, Thủy Nguyên Mall (Hải Phòng),…

4. BỘ XÂY DỰNG BÃI BỎ LOẠT THỦ TỤC TRONG LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ

Bộ Xây dựng vừa ký ban hành Quyết định 960 về việc công bố thủ tục hành chính bị bãi bỏ trong lĩnh vực phát triển đô thị. Cụ thể, Bộ Xây dựng vừa công bố bãi bỏ 5 thủ tục hành chính cấp Trung ương gồm: Chấp thuận đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới; dự án tái thiết khu đô thị; dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ.

Điều chỉnh đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới; dự án tái thiết khu đô thị; dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp thuộc thẩm quyền chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, quyết định của Bộ Xây dựng cũng bãi bỏ 4 thủ tục hành chính cấp tỉnh gồm: Chấp thuận đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới; dự án tái thiết khu đô thị; dự án bảo tồn, tôn tạo khu đô thị; dự án cải tạo chỉnh trang khu đô thị; dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp thuộc thẩm quyền của UBND cấp tỉnh.

Điều chỉnh đối với các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới; dự án tái thiết khu đô thị; dự án bảo tồn, tôn tạo khu đô thị; dự án cải tạo chỉnh trang khu đô thị; dự án đầu tư xây dựng khu đô thị hỗn hợp thuộc thẩm quyền chấp thuận của UBND cấp tỉnh. Chấp thuận đầu tư đối với các dự án đầu tư xây dựng công trình trong khu vực hạn chế phát triển hoặc nội đô lịch sử của đô thị đặc biệt.

5. KHÔNG CÓ CHUYỆN GIẢM GIÁ BẤT ĐỘNG SẢN SAU KHI DỊCH QUA ĐI

Đánh giá về xu hướng bất động sản sau dịch, bà Vũ Thị Thu Trang, Trưởng bộ phận tại ERA Việt Nam cho rằng, giá sản phẩm tại các dự án mở bán trong tương lai khó có thể thấp hơn hiện tại. Số lượng dự án được cấp phép tại TP HCM giảm nhiều trong thời gian qua, quỹ đất cho các dự án cao tầng cũng ngày càng hạn hẹp... Với việc nguồn cung sản phẩm không có nhiều, giá thành khó có thể giảm.

"Theo ghi nhận và số liệu của tôi, không thể trông chờ các dự án tiếp theo sẽ có giá thấp hơn hoặc xu hướng giảm giá để đáp ứng nhu cầu nhà ở ngày càng cao của thị trường. Có chăng, chủ đầu tư sẽ có xu hướng hỗ trợ khách hàng bằng các phương án như giảm lực thanh toán; kết hợp với các ngân hàng, dịch vụ tín dụng để hỗ trợ khoản vay cho khách hàng hoặc cho phép đầu tư chung", bà Trang cho biết.

Cũng theo đánh giá của bà Trang, từ lúc TP HCM bắt đầu thực hiện chỉ thị 15 cho đến hiện tại, một số các dự án mở bán online đã ghi nhận những tín hiệu rất tích cực về tỷ lệ giao dịch. Có chủ đầu tư đã bán được 100% sản phẩm trong ngày đầu tiên ra mắt.

Với lượng tiền trong dân ước lượng còn nhiều như vậy, chủ đầu tư của các dự án sắp tới chắc chắn sẽ không giảm giá. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, việc mọi hoạt động bình thường trở lại, hoạt động đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và giao thông công cộng tiếp tục được đẩy mạnh thậm chí sẽ đẩy giá trị cũng như giá bất động sản lên cao.

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !