Bản tin thị trường sáng ngày 23/8/2021

23-08-2021 09:24

Giá bất động sản có thể bị đẩy cao sau dịch, dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường Quảng Ninh là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

1. Giá bất động sản có thể bị đẩy cao sau dịch

Dự đoán về thị trường bất động sản trong thời gian tới, các chuyên giá đều chung quan điểm rằng giá bất động sản khó có thể giảm trên toàn thị trường. Thậm chí, sau khi dịch bệnh được kiểm soát và nền kinh tế vận hành trở lại, giá bất động sản có thể được đẩy lên khá cao.

Về xu hướng giá tại thị trường bất động sản, Tiến sĩ Hồ Quốc Tuấn, giảng viên Đại học Bristol Anh Quốc cho biết, khó có thể dự đoán một cách chắc chắn rằng giá sẽ tăng tiếp hay không. Tuy nhiên, có thể chắc chắn rằng khi giá đã tăng rất nhanh thì sẽ đến một giai đoạn phải dừng lại. Ví dụ, tại thị trường Mỹ, số giao dịch nhà đã bắt đầu giảm mạnh trong tháng vừa rồi. Bước tăng giá được dự đoán sẽ bình ổn lại, không tăng mạnh nữa.

Việt Nam có cách chống dịch khác với các nước trên thế giới, hiện tại hầu hết các hoạt động kinh tế, hoạt động giao dịch bất động sản đang phải tạm dừng. Do vậy, khi nền kinh tế được mở cửa trở lại, kỳ vọng đầu tư công được chi ra mạnh, hoạt động kinh tế tiếp tục tăng trưởng... sẽ có khoảng để giá bất động sản tiếp tục được đẩy lên.

Bên cạnh đó, nhu cầu của các nhà đầu tư Hong Kong, Hàn Quốc, Đài Loan, Nhật Bản đối với thị trường Việt Nam cũng là một yếu tố tác động đến thị trường. So với giá nhà ở các thị trường đó thì giá nhà ở Việt Nam vẫn rẻ. Nếu họ mua được nhà ở Việt Nam thì dòng tiền sẽ tiếp tục đổ vào thị trường, bơm phồng "bong bóng" bất động sản..

Cũng theo ông Hồ Quốc Tuấn, nếu xảy ra trường hợp bất động sản tăng quá mạnh, tuy có thể mang lại lợi ích cho một bộ phận nền kinh tế nhưng đổi lại một số hoạt động khác như bất động sản công nghiệp, giải phóng mặt bằng sẽ bị tác động xấu. Do đó, sẽ cần có các chính sách "đón đầu" để hạn chế đà tăng giá bất động sản sau khi chống dịch thành công, mở lại nền kinh tế.

Nguồn: Việt Nam Mới

2. Đường kết nối ba tỉnh Thái Nguyên - Bắc Giang - Vĩnh Phúc sẽ khởi công trong tháng 3/2022

UBND tỉnh Thái Nguyên đã ra văn bản thông báo kết luận của Chủ tịch UBND Trịnh Việt Hùng tại cuộc họp về tiến độ, kế hoạch thực hiện dự án tuyến đường liên kết, kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc.

Theo đó, tỉnh giao Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh đảm bảo tiến độ dự án được phê duyệt trong tháng 11/2021, khởi công trong tháng 3/2022.

Dự án tuyến đường liên kết giữa Thái Nguyên, Bắc Giang và Vĩnh Phúc dài 42km, có tổng mức đầu tư gần 3.800 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án bắt đầu từ năm 2021 đến năm 2025.

Mục tiêu dự án là kết nối các tỉnh Thái Nguyên, Bắc Giang, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang thông qua 5 tuyến đường cao tốc Hà Nội - Bắc Giang, Hà Nội - Thái Nguyên, Hà Nội - Lào Cai, đường vành đai 5, Tuyên Quang - Phú Thọ.

Dự án cũng kết nối trực tiếp cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên vào khu du lịch Hồ Núi Cốc, kết nối khu du lịch ATK Định Hóa, tạo quỹ đất cho phát triển công nghiệp, du lịch nghỉ dưỡng Tây Tam Đảo, là đường tránh cho TP Thái Nguyên…

Nguồn: Việt Nam Mới

3. Bất động sản mùa dịch - dòng tiền đang đổ mạnh vào thị trường Quảng Ninh?

Trong 6 tháng đầu năm, dù dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh vẫn đi đầu trong thực hiện hiệu quả mục tiêu vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế xã hội trong trạng thái bình thường mới.

Theo báo cáo, tốc độ tăng trưởng GRDP 6 tháng đầu năm của tỉnh tăng hơn 8%, cao hơn tốc độ tăng cùng kỳ. Tỉnh cũng tiếp tục duy trì 4 năm liên tiếp dẫn đầu cả nước về chỉ số PCI, lần đầu vươn lên dẫn đầu chỉ số PAPI.

Công tác phòng chống dịch bệnh tại tỉnh Quảng cũng được thực hiện quyết liệt. Tính đến ngày 11/8, tỉnh Quảng Ninh trải qua 45 ngày chưa phát hiện ca nhiễm cộng đồng và là một trong 2 tỉnh duy nhất trong cả nước chưa ghi nhận ca F0 trong 14 ngày trước đó. Kết quả này cho thấy, tỉnh Quảng Ninh vẫn là điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư BĐS, cả trong bối cảnh dịch bệnh.

Các chuyên gia BĐS cho biết, hiện đang có một số lượng không nhỏ các nhà đầu tư tại Quảng Ninh và khoảng 40% lượng khách hàng đến từ các tỉnh lân cận như: Hà Nội, Hải Phòng, Hải Dương… đang quan tâm tới thị trường BĐS tại Hạ Long.

Ngoài ra, Việt Nam sớm thí điểm sử dụng "hộ chiếu vắc xin" ở Quảng Ninh cùng việc nghiên cứu phương án "mở cửa" cho khách du lịch ngoại tỉnh đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 vào tỉnh, cũng là một bước đi quan trọng, để kích cầu kinh tế và dự báo dòng tiền sẽ tiếp tục đổ mạnh vào thị trường BĐS Quảng Ninh thời gian tới.

Nguồn: Dân Trí

4. Hưng Yên có thêm khu công nghiệp 2.400 tỷ đồng

Phó thủ tướng Lê Văn Thành đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp số 5, tỉnh Hưng Yên. Dự án hoạt động 50 năm, có vị trí tại xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng thuộc huyện Ân Thi và xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động. Công ty cổ phần Đầu tư khu công nghiệp Yên Mỹ làm nhà đầu tư. có quy mô hơn 192 ha, tổng vốn đầu tư gần 2.400 tỷ đồng.

Phó thủ tướng yêu cầu tỉnh Hưng Yên đảm bảo thông tin, số liệu, các nội dung thẩm định chính xác, đúng quy định. Tỉnh đồng thời chịu trách nhiệm kiểm tra, xác định nhà đầu tư đáp ứng điều kiện được Nhà nước cho thuê đất; cập nhật vị trí, diện tích sử dụng đất của khu công nghiệp số 5 vào quy hoạch tỉnh Hưng Yên giai đoạn 2021-2030; tổ chức thu hồi, đền bù, giải phóng mặt bằng…

Nguồn: VNExpress

5. Nguồn cung nhà ở mở bán mới tiếp tục giảm

Trong báo cáo mới đây, Cục Quản lý nhà và thị trường BĐS chỉ ra, quý 2/2021 có gần 30.000 giao dịch BĐS thành công. Tổng lượng giao dịch bình quân tăng 18% so với quý trước và đạt khoảng 101% so với cùng kỳ năm 2020.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp, thị trường BĐS tại Hà Nội và Tp.HCM đều ghi nhận có lượng giao dịch thành công giảm mạnh. Trong đó, tại Hà Nội có hơn 1.000 giao dịch thành công, đạt khoảng 20%, tại Tp.HCM có khoảng 3.000 giao dịch thành công, đạt khoảng 87% so với quý trước.

Toàn miền Bắc có khoảng 6.400 giao dịch thành công, miền Trung có 7.300 giao dịch thành công và tại miền Nam có khoảng 16.300 giao dịch thành công.

Nguồn: CafeF

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !