Bản tin thị trường sáng ngày 16/8/2021

16-08-2021 11:43

1. Hà Nội sẽ làm đường hơn 8km nối hai khu du lịch ở Ba Vì

UBND TP Hà Nội vừa ra quyết định phê duyệt hồ sơ chỉ giới đường đỏ (ranh giới phạm vi xây dựng và cải tạo nền đường) tỷ lệ 1/500, tuyến đường tỉnh 414C đi xã Thuần Mỹ, nối Khu du lịch hồ Suối Hai với Khu du lịch nước khoáng nóng Thuần Mỹ.

Tuyến đường hai làn xe có chiều dài hơn 8km, thuộc địa bàn các xã Ba Trại và Thuần Mỹ (huyện Ba Vì). Điểm đầu tuyến tại ngã ba Chằm Mè giao với đường tỉnh 414C, điểm cuối giao với đường đê hữu ngạn sông Đà.

Quy mô mặt cắt ngang đường điển hình là 14m, gồm lòng đường rộng 7 m; lề đường và lề gia cố hai bên, mỗi bên rộng 3,5 m dành cho xe thô sơ.

Đoạn qua cầu Đồng Trằm có mặt cắt ngang 12m (lòng đường 7 m thống nhất với đường hai đầu cầu). Tại các khu vực dân cư hiện có chiều rộng nền đường lớn hơn 14m cho phép mở rộng lề đường hoặc lát hè.

2. Dự kiến thông tuyến cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên cuối năm nay

Sau khi thông báo có thể chậm tiến độ do địa hình phức tạp, các nhà thầu triển khai cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên dài hơn 16 km đang đẩy nhanh xây dựng, tập trung thi công các hạng mục cầu để có thể thông tuyến vào cuối năm 2021.

Cao tốc Vân Đồn - Tiên Yên dự kiến có 4 làn xe, tốc độ tối đa 120 km/h. Tổng mức đầu tư hơn 3.600 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Trước đó, nhằm đảm bảo phương án tài chính trong triển khai cao tốc Vân Đồn - Móng Cái, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, vào tháng 7/2020, tỉnh Quảng Ninh đã tách cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thành hai dự án độc lập, gồm: Vân Đồn - Tiên Yên và Tiên Yên - Móng Cái.

Cao tốc Tiên Yên - Móng Cái được triển khai theo hình thức BOT, khởi công từ năm 2019, còn cao tốc Vân Đồn - Tiên đến năm 2021 mới hoàn thiện các thủ tục pháp lý điều chỉnh để bắt đầu tổ chức thi công.

Cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên đã phải triển khai muộn mất hơn một năm do phải điều chỉnh chủ trương đầu tư, hiện tuyến cao tốc đang gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình tổ chức thi công, đòi hỏi chủ đầu tư và nhà thầu phải tập trung cao nhất.

Nguồn:  Báo Việt Nam Mới

3. Hạn nộp lệ phí trước bạ khi sang tên sổ đỏ 2021

Thời hạn nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ cùng với thời hạn nộp hồ sơ đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng tài sản với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền (bao gồm cả trường hợp thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông hoặc nộp trực tiếp tại cơ quan thuế).

Theo đó, trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày hợp đồng chuyển nhượng, tặng cho nhà đất có hiệu lực phải nộp hồ sơ khai lệ phí trước bạ.

Hạn nộp lệ phí trước bạ, căn cứ theo Khoản 8 Điều 18 Nghị định 126/2020/NĐ-CP, thời hạn nộp lệ phí trước bạ chậm nhất là 30 ngày, kể từ ngày ban hành thông báo, trừ trường hợp người nộp thuế được ghi nợ lệ phí trước bạ.

Nguồn: Báo Xây dựng

4. Mở đường Hà Nội đền bù hơn 97 triệu đồng/m2 mặt phố Phan Kế Bính

Hà Nội vừa phê duyệt giá đất cụ thể làm căn cứ bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng khi Nhà nước thu hồi đất để thực hiện Dự án mở rộng đường Phan Kế Bính (quận Ba Đình).

Theo đó, tại vị trí 1 đường Phan Kế Bính, giá đất bồi thường là hơn 97 triệu đồng/m2, tại vị trí 1 đường Linh Lang là hơn 93 triệu đồng/m2.

UBND quận Ba Đình chịu trách nhiệm về vị trí, loại đất, nguồn gốc sử dụng đất; lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng theo đúng quy định.

Đường Phan Kế Bính có độ dài toàn tuyến khoảng 785m, trong đó có 395m thuộc địa bàn phường Cống Vị. Hiện tại con đường này có chiều rộng khoảng 10 - 12m. Theo quy hoạch, đường sẽ được mở rộng chiều ngang lên 30m toàn tuyến.

Nguồn: Báo Xây dựng

5. Chung cư Hà Nội “áp đảo” thị trường bất chấp dịch Covid-19

Liên tiếp chịu ảnh hưởng từ 4 đợt dịch Covid-19, đón nhận sự biến động chung của thị trường bất động sản trong nước, tuy nhiên, loại hình căn hộ chung cư vẫn giữ vững sức nóng, đặc biệt là sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực của cư dân, đảm bảo tiến độ xây dựng cũng như cơ sở hạ tầng được quy hoạch đồng bộ.

Có thể dễ dàng nhận thấy, khi dịch covid bùng phát, tâm lý của con người, đặc biệt là người trẻ đang dần đề cao hơn đến chất lượng sống, môi trường sinh hoạt cũng như tính an toàn cho cuộc sống của mình. Trong những ngày giãn cách xã hội, con người đang dần khao khát một không gian mở, thay vì bó hẹp tại ngôi nhà nhỏ trong con hẻm chật hẹp. Điều này phần nào lý giải sức hút của các khu đô thị đồng bộ cũng như tổ hợp bất động sản.

Thống kê thị trường cho thấy chỉ số giá chung cư tại Hà Nội tiếp tục có xu hướng tăng 2% trong tháng 7 năm 2021. So với cùng kỳ năm 2020, giá chung cư Hà Nội tăng 7%. Đây chính là một minh chứng rõ nét cho thấy sức hút của loại hình căn hộ chung cư.

Với những tín hiệu lạc quan đó, các dòng sản phẩm căn hộ trung và cao cấp hoàn toàn có thể yên tâm đón sóng phục hồi sau khi dịch covid 19 được kiểm soát. Đặc biệt, khi quỹ đất nội đô vô cùng khan hiếm, sự chênh lệch cung- cầu cũng diễn ra rõ rệt thì mặc dù kinh tế có diễn biến thăng trầm, nhưng bất động sản hướng đến nhu cầu ở thực vẫn gia tăng sức nóng mạnh mẽ.

Nguồn CafeF

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !