Bản tin sáng thứ 2 ngày 1/11/2021

01-11-2021 17:39

Siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe ra mắt phân khu Ocean Residence; Vốn FDI vào Việt Nam tăng mạnh… là những tin chính có trong bản tin kinh tế sáng thứ hai hôm nay.

SIÊU THÀNH PHỐ BIỂN - DU LỊCH - SỨC KHỎE RA MẮT PHÂN KHU OCEAN RESIDENCE

NovaWorld Phan Thiet vừa chính thức cho ra mắt phân khu Ocean Residence. Đây là khu dân cư khép kín hiện đại, chuẩn quốc tế, thiết kế theo phong cách San Diego Mission.

Ocean Residence có quy mô hơn 57 ha, tọa lạc trên độ cao 60-80 m so với mực nước. Liền kề là sân Golf PGA Ocean rộng 90 ha đã khánh thành từ tháng 4/2021. Phân khu này được quy hoạch khép kín tạo nên một cụm dân cư riêng tư, an toàn trong lòng đại dự án NovaWorld Phan Thiet với khung cảnh thiên nhiên giao hòa với khu căn hộ. Tất cả các căn hộ tại đây đều có tầm nhìn hướng ra biển, quy hoạch các dãy nhà theo dạng bàn cờ để cư dân có thể dễ dàng di chuyển từ nhà mình tới các tiện ích trong dự án.

Ocean Residence được nhiều nhà đầu tư bất động sản đánh giá cao vì sở hữu hệ tiện ích đủ đầy, kết nối dễ dàng tới TP.HCM qua cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây hay di chuyển sang các tỉnh thành khác qua sân bay Phan Thiết. Dự án chỉ cách trung tâm TP Phan Thiết 15 phút di chuyển, đồng thời dễ dàng tiếp cận các khu vực lân cận như Đà Lạt, Vũng Tàu…

VỐN FDI VÀO VIỆT NAM TĂNG MẠNH

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, vốn FDI đăng ký mới từ đầu năm đến nay đạt trên 13 tỷ USD, tăng hơn 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, vốn tăng thêm tại các dự án đạt trên 7 tỷ USD, tăng hơn 24%. Mức tăng ấn tượng này có được là do 10 tháng qua, 3 dự án lớn được cấp chứng nhận đầu tư mới và điều chỉnh gồm: Dự án Điện LNG Long An với 3,1 tỷ USD; LG Display Hải Phòng, tăng vốn thêm 2,15 tỷ USD và Nhiệt điện Ô Môn II với 1,31 tỷ USD.

Hiện có 97 quốc gia và vùng lãnh thổ có đầu tư tại Việt Nam, trong đó Singapore dẫn đầu với tổng vốn đầu tư 7,51 tỷ USD, chiếm 31,9% tổng vốn đầu tư vào Việt Nam. Hàn Quốc đứng thứ hai với tổng vốn đầu tư 3,42 tỷ USD, chiếm 14,6%. Trung Quốc đứng vị trí thứ ba với tổng vốn đầu tư đăng ký 2,17 tỷ USD, chiếm 9,2%. Tiếp theo là Nhật Bản, Thái Lan, Đài Loan (Trung Quốc)...

SẼ SỚM GIẢM THUẾ ĐỂ HỖ TRỢ NGƯỜI DÂN VÀ DOANH NGHIỆP

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 92 về hướng dẫn chính sách miễn, giảm thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế giá trị gia tăng theo tinh thần Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Chủ trương này cần sớm đi vào cuộc sống để kịp thời hỗ trợ người dân và doanh nghiệp có thêm dòng tiền tái đầu tư cho sản xuất kinh doanh.

Bộ Tài chính mới đây cũng đã có công văn đề nghị các Bộ và Ủy ban nhân dân thành phố cùng phối hợp hỗ trợ để sớm đưa Nghị quyết 406 sớm đi vào cuộc sống.

Ông Lưu Đức Huy - Vụ trưởng Vụ Chính sách, Tổng cục Thuế cho hay: "Các cục Thuế tuyên truyền để người dân biết và áp dụng chính sách miễn giảm thuế. Tổng cục Thuế sẽ hướng dẫn cụ thể cho các Cục Thuế lập hóa đơn về giá trị gia tăng kịp thời để từ ngày 1/11/2021 người tiêu dùng, mua hàng thuộc đối tượng hưởng chính sách giảm được biết".

63 Cục Thuế trên toàn quốc đang khẩn trương triển khai các công tác nghiệp vụ để chính sách này đến đúng đối tượng được thụ hưởng sớm nhất nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, người dân tiếp tục hoạt động, góp phần khôi phục lại nền kinh tế đất nước sau dịch bệnh.

CÔNG TY FACEBOOK ĐỔI TÊN THÀNH META

Sau nhiều đồn đoán, hãng công nghệ Facebook (Mỹ) vừa chính thức công bố tên gọi và logo mới. Theo đó, công ty sẽ đổi tên thành “Meta”. Sự thay đổi này phản ánh rõ tham vọng phát triển từ một công ty mạng xã hội đơn thuần sang một công ty vũ trụ kỹ thuật số của CEO Mark Zuckerberg.

Phát biểu tại một hội nghị trực tuyến, tỷ phú Zuckerberg cho biết, tên gọi cũ Facebook không thể đại diện cho tất cả những gì mà công ty đang thực hiện, và việc đổi tên sẽ phản ánh đúng tầm nhìn trong tương lai, tập trung vào vũ trụ kỹ thuật số - metaverse. Theo hãng công nghệ Mỹ, các ứng dụng và công nghệ khác nhau sẽ được kết hợp lại dưới thương hiệu mới trong khi cấu trúc của công ty không thay đổi. Người dùng mạng xã hội của Facebook cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi sự thay đổi tên gọi này. Việc chuyển đổi từ Facebook thành Meta được đánh giá là có nhiều điểm tương đồng với Google khi hãng đã tái tổ chức lại toàn bộ tập đoàn để tạo ra một công ty mẹ có tên Alphabet hồi năm 2015.

 

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !