Bản tin Đất Xanh News ngày 12/10/2020

12-10-2020 10:27

1. Khan hiếm quỹ đất nhà đầu tư tràn về các tỉnh

2-3 năm trở lại đây, tình trạng phát triển dự án BĐS tại Hà Nội rất chậm, gần như không có dự án mới được phê duyệt. Điều này khiến hàng loạt doanh nghiệp BĐS tiếp tục đổ dồn về đầu tư tại các tỉnh nhiều tiềm năng.

Tại miền Bắc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Bắc Ninh là những địa phương hút vốn đầu tư BĐS mạnh nhất trong những năm qua. Như tại Quảng Ninh, nhiều vị trí đất đã tăng giá 5-10% so cách đây 3 năm.

Năm nay, tuy là một trong những địa phương chịu nhiều tác động tiêu cực do dịch COVID-19, nhưng 8 tháng đầu năm, Quảng Ninh vẫn đạt tổng thu ngân sách hơn 32.000 tỷ đồng, tăng 4% so với cùng kỳ. Ngoài ra, thay vì chỉ tập trung các dự án nghỉ dưỡng, hay khu dân cư nhỏ lẻ, các chủ đầu tư lớn đang tập trung xây dựng các khu đô thị cao cấp, sở hữu lâu dài, để đáp ứng nhu cầu của người dân địa phương, và nguồn nhân lực chất lượng cao đến làm việc.

2. Nha Trang sẽ trở thành đô thị du lịch biển quốc gia và quốc tế

Thủ tướng Chính phủ vừa có Quyết định phê duyệt nhiệm vụ điều chỉnh qui hoạch chung TP Nha Trang đến năm 2040. Trong đó, định hướng TP Nha Trang là đô thị du lịch biển quốc gia và quốc tế, bước đầu trở thành một thành phố thương mại tài chính tầm vóc khu vực Đông Nam Á.

Quyết định cũng yêu cầu tỉnh Khánh Hòa phải xác định xây dựng và phát triển Nha Trang trở thành thành phố có thương hiệu quốc tế, nâng cao năng lực cạnh tranh đô thị dựa trên các thế mạnh mũi nhọn hiện có.

Mục tiêu đến năm 2040, TP Nha Trang sẽ nâng cấp chất lượng không gian và du lịch đô thị, hấp dẫn các nhà đầu tư du lịch đẳng cấp quốc tế, đa dạng hóa sản phẩm du lịch, khai thác bền vững tài nguyên du lịch hiện có, với nét nổi bật đặc hữu là chuỗi không gian ven biển, không gian đảo, bán đảo và không gian sinh thái.

Tiến tới nâng cao vị thế thương hiệu quốc tế của thành phố du lịch nghỉ dưỡng biển, bước đầu trở thành thành phố thương mại tài chính tầm vóc quốc gia và khu vực Đông Nam Á.

3. Bến xe lớn và hiện đại nhất Việt Nam đi vào hoạt động

Vừa qua, Sở GTVT TP.HCM có thông báo tới các đơn vị liên quan về việc đưa Bến xe miền Đông mới (quận 9) đi vào hoạt động giai đoạn 1.

Bến xe Miền Đông mới khởi công tháng 4/2017 trên diện tích 16 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng, trong đó giai đoạn một khoảng 740 tỷ đồng. Đây là bến xe lớn và hiện đại nhất nước, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt khách mỗi năm.

Theo đó, từ 0h ngày 10/10, các tuyến cố định đi từ Bến xe Miền Đông hiện hữu đến các bến xe từ tỉnh Quảng Trị trở ra đến các tỉnh phía Bắc sẽ hoạt động và thực hiện giờ xuất bến tại Bến xe Miền Đông mới.
Hiện, Sở Giao thông Vận tải đang phối hợp với các bên liên quan hướng dẫn doanh nghiệp vận tải ở bến xe hiện hữu làm hồ sơ, thủ tục di dời. Giai đoạn đầu ba tuyến xe buýt 55, 76 và 67 kết nối với bến xe mới trung chuyển, tạo thuận lợi cho khách đi. Các bên cũng lên phương án vận chuyển hàng hoá, hành lý cho khách…

4. Thị trường Condotel gần như đống băng

Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho biết, tính đến hết tháng 9/2020 cả nước ghi nhận hơn 4.000 sản phẩm Condotel mới được chào bán ra thị trường.

Tuy nhiên, thị trường Condotel gần như đóng băng, lượng giao dịch không đáng kể. Theo thống kê có đến 2/3 các dự án có sản phẩm đang chào bán trên thị trường không phát sinh giao dịch. Những khu vực dẫn đầu về thị trường Condotel như Quảng Ninh, Đà Nẵng, Phú Quốc, Bình Thuận,… đều có số lượng giao dịch ở mức rất thấp.

Lý giải về tình trạng èo uột này, các chuyên gia lĩnh vực bất động sản cho rằng cùng với ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, khung pháp lý cho loại hình Condotel vẫn còn nhiều điểm chưa rõ ràng.

5. Xem nhà trực tuyến lên ngôi ở Trung Quốc

Nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh đã triển khai một loạt chính sách nhằm khuyến khích các công ty và đại lý bất động sản sử dụng công nghệ thực tế ảo hay dịch vụ phát video trực tiếp để tiếp thị.

Các công ty bất động sản cũng cho biết, những công nghệ trên giúp họ thích ứng với thói quen đang dần thay đổi của người mua nhà.

"Trung bình, một người mua nhà thường cân nhắc hơn 10 dự án nhà ở trong vòng từ 2 - 3 tháng trước khi đưa ra quyết định mua. Tuy nhiên, hiệu quả đã được cải thiện nhờ các công cụ Internet và phân tích dữ liệu. Khách hàng hiện chỉ cần xem xét trung bình khoảng 2,5 dự án nhà ở và chu kỳ giao dịch cũng được rút ngắn xuống còn khoảng 15 ngày", ông Wang Peng, Giám đốc điều hành nền tảng trực tuyến JuLive.com, nhận định.

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !