Bản tin Đất Xanh News ngày 05/10/2020

05-10-2020 11:28

Giá thuê văn phòng tại Hà Nội chỉ xếp sau Singapore...Hà Nội khởi công xây dựng hầm chui 700 tỷ là những tin chính có trong bản tin sáng nay.

1. Giá thuê văn phòng tại Hà Nội chỉ xếp sau Singapore

Theo Savills Việt Nam, thị trường văn phòng Hà Nội bắt đầu có tín hiệu phục hồi tốt. Tính đến tháng 9/2020, tuy thị trường văn phòng Thủ đô chứng kiến sự sụt giảm nhất định về nguồn cầu tại một số phân khúc, tổng nguồn cung đạt khoảng 1,8 triệu m2, ổn định theo quý và tăng theo năm với hầu hết dự án nằm ở khu vực giữa và phía Tây thành phố. So với các thành phố lớn trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương, thị trường văn phòng Hà Nội được kỳ vọng có tốc độ phục hồi nhanh sau đại dịch.

Ông Lê Tuấn Bình, Trưởng Bộ phận Cho thuê Thương mại, Savills Hà Nội cho biết: "Hà Nội vẫn là một thị trường có sức hút và khá ổn định trong bối cảnh hầu hết các thành phố lớn trong khu vực có mức giá thuê văn phòng (đặc biệt là phân khúc hạng A) giảm mạnh. Trong khu vực ASEAN, giá thuê tại Hà Nội chỉ xếp sau Singapore, giảm chỉ 1% so với cùng kì năm trước, công suất đạt 94%. Đây là tín hiệu tốt cho thấy thị trường văn phòng Hà Nội có tiềm năng phục hồi lớn sau khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát".

2. Hà Nội khởi công cầu hầm chui 700 tỷ qua nút giao thông Lê Văn Lương - Vành đai 3

Sáng 2/10, TP Hà Nội chính thức khởi công hầm chui nút giao Lê Văn Lương - Vành đai 3, dự án có tổng mức đầu tư là 698 tỷ đồng, hầm chui có kết cấu bê tông cốt thép, xây dựng trục thông theo hướng đường Lê Văn Lương, có tổng chiều dài hầm và gờ chắn hai đầu hầm khoảng 475m. Mặt cắt ngang gồm hai hầm riêng biệt, mỗi hầm có bề rộng 7,75m, gồm 2 làn xe cơ giới rộng 3,5 m/làn. Dự kiến được hoàn thành trong 2 năm.

3. Công viên thiên văn học lớn nhất Đông Nam Á tại Hà Nội

Tọa lạc tại Khu đô thị Dương Nội (quận Hà Đông, Hà Nội) dự án được khởi công từ năm 2017, đến nay đã đi vào giai đoạn hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để chuẩn bị mở cửa. Với diện tích lên tới 12ha, tâm điểm là hồ Bách Hợp Thủy rộng 6ha, công viên Thiên văn học được xây dựng bao gồm nhiều chủ đề thiên văn học kết hợp với cây xanh, hồ nước. Bao gồm các hạng mục như Quảng trường Zodiac, Vườn Dải Ngân Hà, Quảng trường Hệ Mặt Trời, Cầu Ánh Trăng, Khu vật thể lạ (UFO Zone), Quảng trường Ngoài Hành Tinh, Bể Hố Đen, Đài phun nước Ánh sáng, Vọng Lâu…

3. Xây cầu kết nối TP. Biên Hòa với cao tốc TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây

Sáng 2/10, tại xã Long Hưng (TP Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai), đã tổ chức lễ khởi công cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông để hoàn thiện tuyến Hương lộ 2. Cầu có tổng chiều dài tuyến 649 mét, khổ rộng 23,6 mét gồm 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ, trong đó phần cầu dài 450m và dự kiến cầu sẽ được thi công hoàn thành trong 18 tháng. Cầu Vàm Cái Sứt nằm trên tuyến đường Hương lộ 2, là tuyến đường kết nối trung tâm TP Biên Hòa với đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây.

Việc hoàn thành cầu Vàm Cái Sứt sẽ giúp các phương tiện giao thông có thể lưu thông theo tuyến đường này để đi từ Đồng Nai đến TPHCM, rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông và góp phần giảm tải lưu lượng phương tiên giao thông trên quốc lộ 51.

4. Google đầu tư 1 tỷ USD hợp tác với các hãng tin tức

Google đang lên kế hoạch đầu tư 1 tỷ USD để kết hợp với các nhà xuất bản tin tức trên toàn thế giới trong việc phát triển sản phẩm mới mang tên "Google News Showcase" nhằm làm nổi bật các gói tin tức của công ty này trong vòng 3 năm tới.

Giám đốc điều hành Ông Pichai nêu rõ: "Cam kết tài chính này là nhiệm vụ lớn nhất của chúng tôi từ trước cho đến nay, theo đó sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản để tạo ra những nội dung chất lượng cao và sử dụng những nội dung này cho một hình thức tin tức trực tuyến khác". Google News Showcase sẽ ra mắt đầu tiên tại Đức - nơi Google đã đăng ký các tờ báo gồm Der Spiegel, Stern, Die Zeit - và ở Brazil với Folha de S.Paulo, Band và Infobae. Tiếp đó sản phẩm này sẽ được tung ra tại Bỉ, Ấn Độ, Hà Lan và các quốc gia khác. Sản phẩm cho phép các nhà xuất bản chọn và trình bày tin tức của mình trên các thiết bị Android và sau đó là trên các thiết bị Apple.

5. Cấm phát hành mọi loại tiền ảo tương tự Bitcoin

Ngày 22/9, tại cuộc họp báo của Ngân hàng Nhà nước, Ông Nghiêm Thanh Sơn, Phó Vụ trưởng Vụ Thanh toán đã cho biết thêm thông tin về vấn đề tiền ảo hiện nay. Ông Sơn cho hay việc sở hữu, mua bán, sử dụng các loại tiền ảo như là một loại tài sản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro cho người dân và không được pháp luật bảo vệ.

Ngân hàng Nhà nước khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không nên đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến các loại tiền ảo, như Bitcoin, Onecoin, ILCOIN, Gemcoin, Octa… "Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước không chấp nhận các loại tiền ảo là tiền tệ cũng như là phương tiện thanh toán hợp pháp tại Việt Nam"

GỌI ĐIỆN
GỌI ĐIỆN

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !

-->

GỬI THÔNG TIN THÀNH CÔNG


Chúng tôi sẽ liên hệ lại trong thời gian sớm nhất !